Return to site

Đau bụng buồn nôn dấu hiệu của những bệnh gì?

Đau bụng buồn nôn https://pacifichealthcare.vn/dau-bung-buon-non.html còn gọi là đau vùng thượng vị. Đây là bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đối tượng kể cả trẻ em, người già. Đau bụng buồn nôn không quá gây nguy hiểm nếu người bệnh kịp thời phát hiện điều trị.

Tuy nhiên, có rất nhiều biểu hiện cũng xuất phát từ hiện tượng đau bụng buồn nôn, vậy đó là những bệnh gì?

Đau bụng buồn nôn có thể mắc bệnh dạ dày
Dấu hiệu thường gặp nhất khi bị bệnh dạ dày đó là cơn đau xuất hiện vùng quanh rốn, đau âm ỉ và kéo dài. Ngoài ra, người bệnh có thể kèm theo các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn dẫn đến tình trạng dạ dày bị viêm cấp nặng.

Nhiễm trùng giun
Có nhiều trường hợp ống mật bị giun chui vào gây ra tình trạng đau bụng muốn nôn. Cơn đau thường xuất hiện khá dữ dội, khiến người bệnh và nhiều mồ hôi, đầy bụng, khó tiêu và đau có thể lan cả phần bụng dưới. Nếu không có sự can thiệp của bác sĩ thì tình trạng này không thể tự khắc phục.

Đau bụng có thể bệnh ở gan
Bệnh này thường xuất hiện sau những cơn lao động mệt nhọc, khiến người bệnh có cảm giác đau nhói phần bụng trên và giảm bớt khi nghỉ ngơi.

Nếu trường hợp đau do ung thư gan gây ra, người bệnh kèm theo các biểu hiện như đau tức bụng trên, đau ở vùng gan, cơ thể mệt mỏi,sụt cân,..cơn đau càng tăng đến mức bệnh nhân không thể chịu nổi phải dùng đến sự hỗ trợ của thuốc giảm đau. Bệnh nếu không được đưa đến bác sĩ kịp thời, có thể dẫn đến hiện tượng gan sưng to, xuất hiện hoàng đản ở bụng khiến người bệnh hôn mê, thậm chí còn chảy máu ở đường tiêu hóa, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

Viêm ruột thừa cấp tính
Người bệnh nếu mắc bệnh viêm ruột thừa cấp tính thường xuất hiện các biểu hiện như nôn ói, tiêu chảy, đau gần giống với đau dạ dày. Trường hợp cơn đau lan xuống phần bụng dưới, người bệnh cần phải cẩn trọng và cơ sở y tế để thăm khám ngay.

Viêm túi mật, sỏi mật
Bệnh nhân thường cảm thấy đau bụng muốn nôn sau khi ăn nhiều chất mỡ béo. Cơn đau xuất hiện từng cơn ở bụng trên bên phải, sau đó lan sang bên trái rồi vai và lưng. Đồng thời, có những hiện tượng sợ lạnh, nôn mửa, sốt.

Hoại tử cơ tim cấp tính
Đau bụng buồn nôn https://pacifichealthcare.vn/an-vao-la-dau-bung.html có thể do hoại tử tim cấp tính gây ra. Người bệnh khi đau kèm theo một số triệu chứng như ra mồ hôi nhiều, buồn nôn, nôn, nhịp tim đập rất chậm.

Người bệnh cần cẩn trọng, theo dõi thường xuyên, nếu từng có tiền sử bệnh tim thì hãy nghĩ ngay khả năng hoại tử tim cấp tính, đến gặp bác sĩ để phát hiện và kịp thời xử lý.

<!--td {border: 1px solid #ccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->

https://www.reddit.com/user/vntopnet2411/comments/hk1bzr/review_kem_n%E1%BB%81n_catrice_hd_liquid_coverage/
https://www.reddit.com/user/vntopnet2411/comments/hl11lg/review_kem_ch%E1%BB%91ng_l%C3%A3o_h%C3%B3a_22_again_c%C3%B3_t%E1%BB%91t_kh%C3%B4ng/
https://www.reddit.com/user/vntopnet2411/comments/hn8ylq/top_8_kem_d%C6%B0%E1%BB%A1ng_m%E1%BA%AFt_t%E1%BB%91t_nh%E1%BA%A5t_hi%E1%BB%87n_nay_b%E1%BA%A1n_bi%E1%BA%BFt/
https://www.reddit.com/user/vntopnet2411/comments/i0i9dl/top_5_d%C3%B2ng_kem_l%C3%B3t_innisfree_t%E1%BB%91t_nh%E1%BA%A5t_hi%E1%BB%87n_nay/